Fanpage Đại học Thủy lợi  được Facebook cấp chứng nhận Dấu tích xanh

Mới đây, fanpage Đại học Thủy lợi đón nhận tin vui đầu năm mới 2020 khi chính thức vượt qua kiểm định khó khăn để được cấp chứng nhận “Dấu tích xanh”, trở thành trang mạng xã hội có uy tín và có sức lan tỏa rộng rãi trên toàn thế giới.

Fanpage Đại học Thủy lợi  được Facebook cấp chứng nhận Dấu tích xanh

Tại Việt Nam hiện nay, rất ít cơ sở giáo dục vượt qua được những yêu cầu gắt gao của ông lớn về mạng xã hội nổi tiếng thế giới là Facebook để được cấp “Dấu tích xanh”. Dấu tích xanh nằm trong tính năng “Verified” mà Facebook đưa ra để giải quyết vấn đề về tài khoản giả mạo trên Facebook, đồng thời tạo sức lan tỏa rộng rãi.

Theo Facebook, “Dấu tích xanh” (Verification Blue Tick) được công ty toàn cầu quản lý và cung cấp trên trang cá nhân hay fanpage của người nổi tiếng, cơ quan truyền thông lớn, thương hiệu lớn, người của công chúng,… sẽ xuất  hiện thêm một dấu tích màu xanh nhỏ bên cạnh tên hiển thị. Khi số lượng người dùng fanpage trên Facebook quá nhiều, dấu tích xanh chính là để phân biệt fanpage thật và giả.

“Dấu tích xanh” (Verification Blue Tick) được công ty toàn cầu quản lý và cung cấp

Dấu tích xanh trên fanpage có ý nghĩa gì?

Dấu tích xanh đem lại những đặc quyền riêng trên trang fanpage:

Dấu tích xanh chính là bằng chứng thông báo rằng đây là trang fanpage chính chủ. Người tìm kiếm thấy dấu tích xanh có thể yên tâm rằng đây không phải là fanpage giả mạo, lừa đảo, không bị lạm dụng bởi những fanpage cùng tên.

Dấu tích xanh tạo sự ấn tượng và khác biệt cho trang fanpage.

Fanpage có dấu tích xanh có thể tự tin khẳng định rằng đây là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng, những thương hiệu lớn.. được nhiều người quan tâm và biết tới.

Dấu tích xanh tăng độ nhận diện, nâng cao uy tín cho cá nhân và thương hiệu.

Dấu tích xanh tăng độ nhận diện, nâng cao uy tín cho cá nhân và thương hiệu.

Điều kiện để được Facebook cấp Dấu tích xanh?

Lý do thứ nhất: Fanpage đó (hoặc người đó) có công ty quản lý đỡ đầu. Ví dụ cụ thể: với một ca sĩ mới nổi, họ ký hợp đồng với công ty quản lý của họ, thì hãng công ty ấy sẽ tự liên lạc với facebook để làm dấu tích xanh cho ca sĩ ấy.

Lý do thứ hai: Thương hiệu phải rất nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, được nhiều người dùng mạng xã hội biết đến. Tạo được uy tín và sự tin tưởng của cộng đồng mạng.

Fanpage có dấu tích xanh có lợi thế gì?

Page tích xanh có rất nhiều lợi thế so với các fanpage thông thường. Một vài điểm mạnh của Fanpage tích xanh đó chính là:
1. Page tích xanh có thể chạy quảng cáo livestream: Hiện tại, muốn chạy quảng cáo livestream thì chỉ có thể chạy trên page tích xanh mà thôi. Vì vậy khi phát trực tiếp sự kiện sẽ gây được sự chú ý và thu hút nhiều người xem hơn rất nhiều.
2. Page tích xanh sẽ được cộng đồng mạng xã hội tin tưởng hơn so với page thường rất nhiều: Thật vậy, việc vào tìm hiểu thông tin ở một fanpage tích xanh cũng đáng tin hơn so với việc tìm thông tin ở một fanpage không có tích xanh trên Facebook.
Page tích xanh được Facebook (support) chăm sóc tốt hơn trong các vấn đề liên quan đến tiếp cận tự nhiên…

Vì sao Fanpage Đại học Thủy lợi đạt được yêu cầu kiểm định của Facebook?

Fanpage Đại học Thủy lợi được phát triển từ năm 2014, trong 6 năm qua mức tăng tự nhiên người dùng đạt sự ổn định cao với mức 10 nghìn người mỗi năm, đến nay fanpage chạm mức 59 nghìn người thích (like) hơn 60 nghìn người theo dõi. Xếp hạng thứ 8 trong các trường đại học tại Việt Nam.

Trang Fanpage Đại học Thủy lợi: https://www.facebook.com/daihocthuyloi1959/ 

            Người dùng like fanpage 100% là thật không có like ảo, chính vì vậy lượng tiếp cận tự nhiên các bài đăng luôn cao, có sức lan tỏa rộng rãi.

            Người tiếp cận fanpage đa ngôn ngữ, đa quốc gia. Theo thống kê số người theo dõi fanpage Đại học Thủy lợi từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 34 ngôn ngữ khác nhau.

            Các minh chứng cung cấp cho đội ngũ quản trị facebook rõ ràng, minh bạch, đầy tính thuyết phục với nhiều minh chứng cụ thể được xác minh của các đơn vị có uy tín tại Việt Nam.

            Website có chỉ dẫn địa lý cụ thể, dễ dàng tìm kiếm trên các nền tảng số và nền tảng công nghệ, công cụ tìm kiếm trên internet. Các bài đăng trên website được liên kết song song cùng với fanpage tạo sự liên kết thường xuyên, minh bạch.

Trên trang fanpage có thông tin liên lạc cụ thể, có đầy đủ phần mô tả dài, mô tả ngắn, các bài viết đăng nhiều, nội dung đa dạng, hấp dẫn,..theo thống kê trong một năm có hàng triệu lượt xem các bài viết. Các video đăng tải trên fanpage, được chia sẻ rộng rãi và tương tác cao. Tỷ lệ người xem, bình luận, nhắn tin trên fanpage luôn đạt ngưỡng cao theo thang đánh giá của facebook.

Với sự nỗ lực của đội ngũ Quản trị mạng được Nhà trường xây dựng, luôn duy trì số lượng 20 người trực 24/24 để trả lời tư vấn qua hệ thống tin nhắn của fanpage. Đợt cao điểm Nhà trường huy động đến gần 100 thầy cô giáo, cán bộ, chuyên viên từ các phòng ban, các khoa, trung tâm để kịp thời xử lý hàng nghìn tin nhắn mỗi ngày. Các bài đăng lên fanpage được biên tập, đăng thường xuyên với tần suất một đến ba bài mỗi ngày. Hàng chục video được đăng mỗi tháng, thu hút sự chú ý và mang lại hiệu ứng tốt. Cùng với đó là sự nhiệt tình trong việc cung cấp minh chứng cho facebook từ các phòng Chính trị và Công tác sinh viên, phòng Quản trị Thiết bị, phòng Hành chính - Tổng hợp, phòng Tổ chức cán bộ đã hoàn toàn thuyết phục đội ngũ quản lý của trang mạng lớn nhất thế giới là facebook.

Với việc nhận được Dấu tích xanh từ facebook có thể coi là một thành công lớn của truyền thông Trường Đại học Thủy lợi trên mạng xã hội. Bởi để có thể vượt qua kiểm định của Facebook là không hề đơn giản, bằng chứng là có rất ít cơ sở giáo dục tại Việt Nam nhận được chứng nhận này. Điều này mở ra cơ hội rất lớn trong việc truyền thông, quảng bá trên mạng xã hội trong thời gian tới đây.

Thực hiện: Bình Dương